Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Hướng dẫn bẻ khóa Usb 3G mf190s

Usb 3G đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Tôi cũng vậy, sử dụng Usb 3G model mf190s do Vietteltelecom cung cấp theo chương trình ưu đãi sinh viên. Nó rất tiện nhưng không thể bẻ khóa để sử dụng được các nhà mạng khác ngoại trừ Viettel.
Tôi đã tìm cách bẻ khóa nó mấy tháng trước và là người bẻ khóa thành công đầu tiên ở Việt Nam. Bây giờ tôi chia sẻ phương pháp bẻ khóa để bất kì ai muốn đều có thể làm được.

Chào các bạn. Hiện tại có nhiều khách hàng hỏi tại sao Thanhvinht94 lại không để thông tin liên lạc lên blog hướng dẫn để khách hàng ở xa có thể liên lạc khi không thể tự làm, nên bây giờ tôi update thông tin để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc.
Vì điều kiện nên hiện tại ThanhVinhT94 đã lập nghiệp trên daklak, Giờ đổi lại thông tin địa chỉ cho khách hàng tiện việc giao dịch
-ĐẶNG THANH VINH
- Địa chỉ: 392 - Lê Văn Hiến - Khuê Mỹ - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
- Điện thoại: 0943899443
- Mail: Thanhvinht94@gmail.com
- Yahoo: Thanhvinht94
- Số TK: 5209205009896 tại chi nhánh ngân hàng Agribank  Krôngnăng, ĐăkLăk
ThanhViinhT94 nhận unlock tất cả các dòng usb 3g có mặt trên thị trường! Vui lòng gọi để được tư vấn và biết thêm chi tiết
(update 06/11/2013)


Khuyến cáo: 

-  - Các bạn chú ý, Fw phiên bản mới Viettel sẽ tự động chặn quá trình unlock và đưa usb về trạng thái nhà máy(chỉ download bằng phần mềm chuyên dụng). Các bạn kiểm tra usb trước khi bắt tay unlock. Những usb trước tháng 3/2012 có thể làm theo cách này. Có thể kiểm tra đơn giản ở giao diện dcom(có nút menu, trang chủ gần cột sóng là không unlock được), hoặc dùng chương trình QPST(file modem.iso khoảng 32mb mới unlock được). Cách kiểm tra dựa vào phiên bản fw hay dashboard không có tác dụng (trước đây tôi chỉ gặp usb đời cũ nên đinh ninh rằng có thể kiểm tra thông qua phiên bản fw và dashboard)(update 03/12/2012).
-       .  Tôi đã hướng dẫn rất chi tiết là phải unlock phần cứng trước khi unlock phần mềm. Hiện tại bắt buộc tác động phần cứng mới có thể bẻ khoá được mf190s, không thể chỉ làm mỗi phần mềm là được. Các bạn  chú ý cho, đã nhiều người không chịu xem xét kỹ đã làm nên thất bại.
    -         Trong bài hướng dẫn tôi có nói dùng kềm kẹp bể ic rồi dùng mỏ hàn điện lau sạch chân. Chú ý là "kẹp bể ic" chứ ko phải "bóc ic khỏi mạch". Vì khi bóc sẽ làm đứt 1 đường mạch ngay dưới chân ic, chỉ kẹp bể và phải giữ nguyên các chân bên dưới ic.
     -    Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm với việc bẻ khóa của bạn. Tôi đã làm thành công trên 30 Usb 3G mf190s nên tôi chia sẻ cách làm cho bạn.
     -     Phương pháp bẻ khóa của tôi có tác động vào phần mạch điện nên nếu cảm thấy không thể làm thì bạn có thể đưa tôi làm hoặc đưa ra tiệm điện thoại nhờ thợ hàn và về nhà tự bẻ khóa phần mềm. Thiết bị điện tử rất dễ hỏng nếu làm không đúng cách.

Giới thiệu chung về mf190s:
Mf190s chính là mf190+s(ecurity)=khóa mạng
Mf190s được cải tiến từ phiên bản ban đầu là mf180 của nhà sản xuất zte, chỉ thay đổi cấu trúc phần mềm, giữ nguyên cấu trúc phần cứng.
Có 4 loại usb cùng chung 1 phần cứng là mf180, mf180s, mf190, mf190s.

Nếu mf180s và mf190s sẽ có thêm 1 IC khóa mạng vào giữa giao tiếp simcard và cpu.
Mf180 và mf190 sẽ không có IC khóa mạng, đồng thời có 3 điện trở nối 3 chân sim (data, clock, reset) vào thẳng cpu.

Giao thức giao tiếp (protocol )giữa simcard và cpu trong mf180, mf190 là cách thông thường.  Còn protocol trong mf180s, mf190s lại theo cách khác được chi phối bởi IC khóa mạng (Z8lock IC). Đó là lý do mà chúng ta không thể bẻ khóa mf190s bằng phần mềm.
Đến đây thì bạn hiểu được cách thức bẻ khóa rồi chứ:
Cần gỡ bỏ IC khóa mạng, nối thêm điện trở để simcard được nối thẳng vào cpu. Thay đổi phần mềm để Usb 3G giao tiếp được với sim theo cách thông thường.

Mf190s bắt buộc phải bẻ khóa cả phần cứng và phần mềm (tính tới thời điểm hiện tại). Mọi người nên làm theo thứ tự các bước tôi hướng dẫn.
Bẻ khóa phần cứng:
Sơ đồ mạch giao tiếp sim

Bố trí linh kiện trên board trong schematic

Linh kiện giao tiếp sim ngoài board thật

Chúng ta gỡ bỏ Z8lock IC và nối thêm 3 điện trở để sim giao tiếp thẳng vào cpu. Gỡ IC D5, thêm điện trở R150, R151, R59. 3 điện trở giao tiếp có giá trị trong khoảng 10-300 ôm, nên chúng ta chỉ cần dung thiếc nối tắt là được. 
Con IC D5 có đế gầm, dùng mỏ hàn khò để nhổ ra, tránh quá nhiêt làm ảnh hưởng đến các linh kiện xung quanh, nếu tự tin làm thành công thì có thể dùng kìm mỏ vịt kẹp bể IC và dùng mỏ hàn điện dí vào các chân để lấy ra. 
Nối tắt 3 chân thì chúng ta dùng thiếc điện thoại cắt 1 miếng nhỏ bằng bi bút viết rồi dùng kẹp để vào giữa 2 chân điện trở cần nối rồi dùng mở hàn khò hơ nhẹ. Cho nhiệt tới 350, hạ gió xuống nấc 1, thổi cho viên bi thiếc chảy ra (vẫn giữ kẹp nhẹ), tăng gió lên từ từ cho tới khi thấy thiếc đã bám vào 2 tiếp điểm.

Board sau khi nhổ IC và nối mạch

Kiểm tra :
Bước kiểm tra này để đảm bảo chắc chắn 100% cho quá trình unlock phần cứng

Kiểm tra bằng mắt. Nhìn kĩ ở 3 mối hàn. Nếu mối hàn co đều về 2 tiếp điểm là việc hàn đã ok. Nếu nó co về chỉ 1 mỗi hàn, nhìn kĩ sẽ thấy nó không tiếp xúc chân còn lại, ta cần hàn lại
Kiểm tra bằng đồng hồ vom:
1) kiểm tra thông mạch với sim: Để vom ở thang x1, que đỏ vào điểm 1, que đen vào R150. Nếu ohm nhỏ (thông mạch) là ok. Tiếp tục với điểm 2 với R59, điểm 3 với R151. Nếu ohm lớn thì ta kiểm tra tại R đang đo.
2) kiểm tra thông mạch với cpu: Que đỏ cho vào vỏ sắt, que đen lần lượt chạm lên 3 điện trở R150, R59, R151. Nếu 3 điện trở lên ohm gần giống nhau là ok, nếu có R nào mà sai khác quá nhiều, thì kiểm tra lại mối hàn ở đó. Tiếp tục, cho que đen vào vỏ sắt, que đỏ vào lần lượt 3 điện trở, nếu lên giống nhau là ok.
Xong 3 bước kiểm tra mà ok thì có thể tự tin tới 99.5% là xong phần cứng. 
Các bạn chú ý chân số 8 của ic lock. Chân này rất quan trọng vì nó nối vào lớp mạch giữa của board, nếu đứt, sẽ rất khó khăn để nối lại
Vậy là chúng ta đã hoàn thành bước bẻ khóa phần cứng rồi.

Bẻ khóa phần mềm

Trong 1 Usb 3G bao gồm 2 thứ phần mềm khác nhau
Thứ nhất: Firmware thực hiện việc điều khiển của cpu, giao tiếp cpu với các linh kiện khác và với máy tính
Thứ hai: Dashboard thực hiện việc giao tiếp cpu với máy tính để hiển thị thông số Usb 3G, thực hiện kết nối…Chương trình kết nối Dcom3g ta thường thấy được chứa trong Dashboard.

Mf190s cần bẻ khóa theo thứ tự.
1)      Thay đổi Dashboard về phiên bản mf190 movistar để máy tính nhận là Usb 3G mf190(Firmware vẫn là mf190s). Dùng chương trình Qualcomm Product Support Tool (QPST) copy Dashboard Movistar vào bộ nhớ của Usb 3G. Rút Usb ra và cắm vào lại.
2)   Cài đặt driver của movista lên máy
3)      Chạy file nâng cấp Usb mf190 movistar (DL_MF190_MOVISTAR_ES_EUV1.00.00.exe) để đổi firmware sang mf190. Khi update hoàn thành thì chương trình yêu cầu gỡ và cài lại driver. Lúc này Usb đã nhận sim các mạng và kết nối thành công.
4)      Đổi sang Dashboard Dcom3G chúng ta vẫn thường dùng (lúc này có thể dùng tốt rồi). Dùng chương trình QPST thực hiện giống bước 1.

Tới đây coi như đã xong, tuy nghiên tôi thường làm thêm 2 bước sau nữa để đảm bảo tốt nhất cho Usb

5)  Update firmware mf190s B06. Tốt nhất, tuy nhiên thiếu cấu hình đa mạng, và tự truy cập trang 4share khi kết nối. Nếu nếu muốn thì phải thêm bước thứ 6
6)  Chuyển sang dashboard Dcom đã chỉnh sửa để có cấu hình đa mạng

Video các bước:
Cài đặt chương trình dcom lên máy để máy nhận Usb 3G

Đổi sang dashboard mf190 movistar. Sau đó rút Usb ra và cắm vào lại

Sau khi cắm vào thì máy nhận là Usb 3G mf190 và cài đặt driver cùng chương trình connect lên

Chạy file DL_MF190_MOVISTAR_ES_EUV1.00.00.exe để đổi firmware về model mf190. Update đến 100% thì chương trình yêu cầu gỡ và cài lại driver movistar. Usb bây giờ có thể nhận sim và hoạt động tốt rồi



Chuyển sang Dashboard Dcom quen thuộc để dễ dàng sử dụng, rút Usb ra và cắm vào lại, thực hiện cài lại ct Dcom và kiểm tra kết quả bẻ khóa


Kết nối thành công

Lưu ý: 
- Trong quá trình bẻ khóa chỉ rút usb ra 2 lần, không tự ý rút usb giữa chừng để tránh trường hợp chết
Usb.
- Đảm bảo máy không bị tắt giữa chừng.
- Nếu có điều kiện thì dùng 2 máy tính để làm, tránh tình trạng xung đột driver. Nếu dùng 1 máy thì khi xung đột driver và không chịu nhận Usb thì gỡ chương trình Dcom và Movistar rồi cắm Usb vào lại

Nếu dùng 2 máy tính thì thực hiện theo:
Cắm Usb vào máy 1 và cài chương trình Dcom lên--> dùng QPST đổi dashboard sang Movistar.
Rút Usb ra và cắm vào máy 2, cài driver Movistar lên. Update firmware thành mf190 movistar.
Update xong ct gỡ và cài lại driver. Cài xong dùng chương trình QPST  đổi sang dashboard Dcom.
Rút Usb ra và cắm lại máy 1 để kiểm tra kết quả bẻ khóa


Phần mềm dùng cho công việc:
1) QPST
3) Dashboard mf190s Dcom(đã thêm cấu hình các mạng và sửa lỗi tự động bật trang 4share) 
6) AutoRun Tool hiện ổ đĩa cài đặt Dcom.



271 nhận xét:

  1. Oi troi, kho qua nhi, cai phan cung ay, chiu thua! Van minh

    Trả lờiXóa
  2. Phần cứng đưa tiệm điện thọai, khoảng 20k hàn.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đã Test cách của bạn Vinh và kết quả là như sau:
    Làm việc tốt
    - Đã unlock được và chạy được các sim mạng khác
    - Quá trình unlock của MF190s đúng là phải cần gỡ IC
    Không làm việc tốt
    - Đèn của DCOM không hề sáng hay luôn đỏ hoạt động 1 cách loạn xạ
    - Vẫn phải dùng đến Tool AutoRun, bất tiện nhất khi các bạn mang đi máy khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết mình rồi các bạn ơi! Mình đã chạy file setup dashboard của bạn trên http://www.mediafire.com/?rl4y6coj6e6bppu thì DCom có tình trạng là kg hiển thị đèn khi chọn chế độ 3G(HSPA)... Dashboard thì cũ hơn của mình lúc trước (lúc trước dùng dashboard vào tháng 3, 2012)... giờ mình phải làm sao đây các bạn! Mong các bạn chỉ với! giờ không biết khôi phục lại phiên bản trước gì hết!!! Hu Hu Hu!!!

      Xóa
  4. Cách của mình không hề động đến tool autorun. Bạn nói test rồi mà bạn chưa đọc quá 1 nửa bài viết ư. Tool autorun mình chỉ đưa lên cho bạn mình tiện lấy thôi, trong hướng dẫn ko hề động đến nó.
    Còn led sẽ ko theo nguyên tắc cũ, tức là sẽ đỏ ngay khi cắm usb vào, khi nhận sim và hiện chương trình dcom sẽ sáng xanh. Chờ tới khi kết nối thì sẽ tắt.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn ơi lúc mình chạy cái QPST nó ko có 2 cái port như của bạn. Mình dùng win 7. thank bạn

    Trả lờiXóa
  6. Hình như lỗi của bạn là do bạn dùng chương trình khác kiểm tra usb cùng lúc chạy QPST, bạn thử tắt chương trình Dcom, tắt DCunlocker rồi thử lại xem

    Trả lờiXóa
  7. Bạn ở đâu vậy? Nếu gần mình đem đến nhờ bạn giúp! :D

    Trả lờiXóa
  8. Mình ở Đà Nẵng bạn ah, mình hướng dẫn cho các bạn tự làm. Chứ đưa tới mình thì coi như khách rùi, mình tính phí 95k để hoàn thành từ A-Z. Động đến phần cứng nên phải có bảo hiểm và bảo hành trong đó.

    Trả lờiXóa
  9. Biết vậy nhưng mà xa quá! Mình tận hà Nội! :D

    Trả lờiXóa
  10. CŨNG HAY. THAM KHẢO. TKS VÌ TINH THẦN CHIA SẺ CỦA BẠN

    Trả lờiXóa
  11. hay là bạn làm hẳn 1 video tường tận quá trình hack phần cứng được ko? mình ko pít cách tháo vỏ của nó như thế nào

    Trả lờiXóa
  12. Video phần cứng thì các bạn chờ 1 thời gian nữa nhé. Hiện tại mình đang làm đồ án nên ko có thời gian làm gì cả và cũng ko có thời gian nhận unlock cho khách nên ko có usb mới nào để tháo ra quay video.

    Trả lờiXóa
  13. Hỏi ngu tí. 2) Cài đặt driver của movista lên máy, cụ thể là cài cái gì vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  14. Bạn xem video kĩ sẽ thấy, sau bước 1 thì trong usb sẽ là driver của movista chứ ko phải của dcom nữa. Khi cắm vào máy tính thì máy sẽ nhận biết là thiết bị mf190 movista và đòi cài driver mới lên, ta cứ next để tiếp tục giống như cài dcom mới đó.

    Trả lờiXóa
  15. sau một cuộc đấu tranh tư tưởng ghê gớm và mình đã tháo được ra. nhưng mà mỗi tội là mình ko có máy khò. dùng kìm bẻ có nguy hỉm lắm ko?

    Trả lờiXóa
  16. bạn dùng kìm để hack nhiều chưa? bị hỏng lần nào chưa?

    Trả lờiXóa
  17. Mình dùng kìm làm 3 hay 4 usb gì đó cho khách.Dùng mỏ hàn với nhựa thông lấy sạch chân và đế của con ic đó ra khỏi mạch. Khi hàn lại 3 tiếp điểm thì ngắt mỏ hàn khỏi điện rồi mới hàn cho an toàn. Mình chết 1 con usb đầu tiên lúc tìm cách unlock, nhưng chết do mò phần mềm chứ ko phải phần cứng.

    Trả lờiXóa
  18. Dùng khò gỡ IC đơn gian. hàn 3 chân mới khó vì quá bé, mắt lại cận nữa. Sau 1 ngay loay hoay mình đã làm thanh công và đang online bằng chính nó. Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  19. Bước 6 và autorun tool hình như thừa thì phải. Mà cái này sau khi unloock có dùng được cho máy tính bàng của Hồ Cẩm Đào không bạn?

    Trả lờiXóa
  20. Chúc mừng nhé, Autoruntool mình đưa lên để share cho ai tiện lấy thôi.
    Xong bước 4 là usb đã chạy ngon rồi, Bước 6 chỉ là để thêm cấu hình mạng khác vào chương trình dcom thôi và ko cho tự vào trang 4share mỗi khi nhấn kết nối.
    Mình test thử trên máy zenithink zt180. Phải dùng autoruntool để tắt ổ đĩa thì mới chạy đc

    Trả lờiXóa
  21. Dùng autoruntool để tắt ổ đĩa là như thế nào? mình gà lắm, bạn nói rõ hơn được không?

    Trả lờiXóa
  22. Cắm usb vào máy, tắt chương trình Dcom đi, rồi bật chương trình autoruntool lên, chờ 1 ti nó sẽ hiện ra là port mấy, port 3 chẳng hạn, rồi nhấn nút close autorun and open download mode. Nếu hiện ok thì xong, còn hiện fail thì làm lại hoặc rút usb ra rồi thử lại. Nhưng làm bước này xong thì các tự động cài đặt driver khi đưa lên máy khác sẽ mất.

    Trả lờiXóa
  23. Mình đã làm thành công 100% theo cách của Thanh Vinh, xin cám ơn bạn đã chia sẽ cùng cộng đồng IT

    Trả lờiXóa
  24. Sao mình chạy update firmwer ms190 thì cứ đến 90% là nó văng ra và báo lỗi thế là sao vậy bạn

    Trả lờiXóa
  25. Bạn chụp bức hình báo lỗi lúc bị văng ra đó rùi đưa lên đây để mình xem, chứ đầu tiên nghe tới lỗi này. Rất có thể là trong quá trình up fw có đoạn tự động bật chương trình kết nối lên mà bạn ko tắt đi, tới lúc ct tự động liên lạc với usb thì sẽ đứt quãng quá trình up fw

    Trả lờiXóa
  26. Tình hình có lẽ là do máy ở nhà mình lỗi win 7 nên cứ đến 90 là văng ,sáng nay lấy máy công ty up thì thành công 100% nhưng cái Movistar lại báo lỗi "The Mobile Internet Device does not have a valid SIM card .Please check to see that the device contains a correctly installed SIM card" .Có phải do bước phần cứng có vấn đề gì ko bạn.

    Trả lờiXóa
  27. Bạn đã lắp sim chưa? nếu lắp sim rồi thì là ở phần cứng, mở ra kiểm tra 3 đoạn chì hàn đó đã bám tốt chưa.

    Trả lờiXóa
  28. mình sợ là cái phần bỏ chíp lock ấy, ko có khò nên dành dùng dao dọc giấy để bậy bong hết cả mạch chỗ đế chip lock ,còn 3 đoạn nối kia mình thấy nó đã bám .

    Trả lờiXóa
  29. Theo mình thì để vô hiệu hóa con IC chỉ cần hút thiếc ở 8 chân nhỏ, còn duy nhất 1 chân nối to nhất thì không cần. Như vậy không có khò hơi cũng có thể ngắt con IC được và cũng đỡ bị bong mạch.
    Còn 3 điện trở kia thì câu dây nối tắt được không? Đỡ phải nối tháo hẳn ra, vì mình không có khò hơi nên tính làm vậy...

    Trả lờiXóa
  30. có cách bạn hàn thử lại cẩn thận xem, cuối tuần rảnh mình đưa cái hình cách đo để biết mối hàn tiếp xúc tốt chưa lên cho bạn kiểm tra. Nếu mà tốt hết toàn bộ rồi mà ko đc thì chỉ sợ trong quá trình làm phần cứng bị hỏng rồi.

    mình từng thử nâng chân con ic như bạn nói, nhưng ko thể, vì nếu ko cho hẳn ra thì khoảng cách giữa chân ic và tấm đồng rất nhỏ, không thể nào cho nó ko tiếp xúc đc. 3 con điện trở lại nhỏ hơn nữa, ko thể câu dây, chỉ có thể bỏ 1 hạt chì nhỏ vào cho nó chảy ra và bám vào nhau thôi. Rút điện khi hàn trong mạch usb để tránh xốc

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  32. Mình đã làm như cách của anh Vinh và thành công rùi, nhưng 3G của Vietnam Mobile thì ko dùng được, chỉ dùng được 2G VietNamMobile thôi. A Vinh hay ai fix được rùi thì mình xin chỉ giáo. Mua cái sim VNMobile về, tk 200k mà ko làm gì được, hjx.

    Trả lờiXóa
  33. Bạn xem thử chỗ cột sóng có hiện hspa ko, nếu có thì thử thay cấu hình của vnm thử xem

    Trả lờiXóa
  34. Bạn ơi! Mình là con gái chẳng hiểu gì cả! Nhưng mình rất cảm phục bạn về: Sự sáng tạo, táo bạo, thông minh và quan trọng là nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ. Hiện tại mình đang cung mf 190s mà cũng đang rất bực về nhà mạng Viettel về vụ mua gói cước 30k/2Gk lưu lượng. Mà nó k hiện thời hạn sử dụng để khi mình ĐK lúc 8G mà ngay hôm sau trừ đi chưa biết nguyên nhân, cũng k báo cáo. Trong khi mình chưa sử dụng lần nào! Bó tay! Nick mình là: thienthanhyvong01. Nếu rảnh thì pm mình nha! Hi.

    Trả lờiXóa
  35. Thanhs b nha, m đã thử và thành công với con mf 190s, nhưng chưa biết cách tạo cái "Dashboard mf190s Dcom" để thêm cấu hình các mạng dùng cho tiện. khi nào rảnh mong b chỉ giáo giúp.

    Trả lờiXóa
  36. sau 1 hồi mày mò. mình dùng kìm bẻ con iclock và nhỡ tay làm bay mất con tụ C164 và con trở R152. Nhưng cuối cùng vẫn unlock đc. Mình ko có con usb nào khác để test. Vậy bạn Vinh cho mình hỏi là rút 2 con tụ C164 và con trở R152 ra (ko cần tháo IC) có unlock đc không. Thank bạn.
    P/s: theo video hướng dẫn của bạn mình ko thấy bạn dùng tới chương trình 5) Firmware mf190s Viettel B06 .

    Trả lờiXóa
  37. hic dây nhợ lung tung quá , ko có hình ảnh thật sự rõ ràng , hic nản quá

    Trả lờiXóa
  38. Làm gì có dây nhợ gì lung tung chứ, nếu bạn đọc schematic và hình ko ra thì mình nghĩ nên dừng việc unlock lại. Vì đã có 3 hay 4 người gì đó làm thất bại do đọc ko hiểu những gì mình viết.
    Thêm cấu hình thì các bạn có thể lên tinh tế tìm hiểu, mình có viết vài dòng trên đó rồi

    Trả lờiXóa
  39. hu hu minh làm thất bại và thế là nó cứ hiện đèn đỏ ko nhận sim nữa đi tong cái 3g roài huhu

    Trả lờiXóa
  40. Thử lại lần nữa, kiểm tra kỹ 3 đoạn thiếc nối, thực hiện các bước lại từ đầu, rất có thể nó chạy lại dc

    Trả lờiXóa
  41. Vỡ mồm em rồi. Đang làm bước 1 thì bị mất điện. Giờ cắm lại không kết nối đc với máy tính do firmware trong USB đã bị delete. Có cách nào khắc phục không ta?

    Trả lờiXóa
  42. thôi chết em quên cắm sim nên update fimware dến 3/100 là nó dừng và báo :por favor extraiga e insertar el modem usb de nuevo
    usb của em đi rồi à :((

    Trả lờiXóa
  43. To CrongJut:
    Cái này bạn đưa qua 1 máy tính khác đã từng cắm mf190s và đang còn chương trình kết nối dcom trong máy. Nếu nó nhận thiết bị và chương trình dcom hiện ra thì giải quyết đc. Lúc đó ta cài qspt lên máy này và thực hiện làm trên máy này. Còn ko đc thì...
    To thanh:
    Unlock ko cần cắm sim cũng đc, 3/100 dừng đa số là do xung đột driver do từng unlock con mf190s khác trên máy tính đó, hoặc do chạy đến 3/100 thì chương trình kết nối hiện lên, thế là port up fw bị cắt. Bạn thử lại xem, khi explorer hiện ra ổ đĩa ảo thì tắt đi, chương trình kết nối hiện ra thì tắt và đừng rút hay cắm bất kì usb nào trong lúc đang làm thử xem.

    Trả lờiXóa
  44. Sau 1 hồi đấu tranh tư tưởng kinh khủng! cuối cùng đã vác cái USB ra tiệm DTDĐ hết 10k.giờ Đang xúc phần mềm.năm mô a di đà phật giúp con hoàn thành với:(

    Trả lờiXóa
  45. Haizzzz.Chán Quá đi.ri là tốn tiền rồi đây.huhuhuhuhu
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Tốn Tiền mua sim Mobifone và vinaphone :)):)):))

    hahahaha
    Cảm ơn chú vinh nhiệt tình nhá.chân thành cảm ơn.
    rất tuyệt
    10k khò,hàn 1k ra tiệm nét download mấy soft trên và 1 chút mồ hôi đam mê.hehehe.
    cảm giác tự mình làm đc nó cứ thế nào ấy.hihi.vui không thể tả:D

    Trả lờiXóa
  46. Thành công rồi hả bác, chúc mừng bác nhé! Quan trọng là thoả lòng đam mê, tự tay mình làm là thích rùi.Chúc mừng bác

    Trả lờiXóa
  47. uhm.hihihi.ngovanviet90@gmail.com đây.hihihi.
    cảm ơn bác đã suport nhiệt tình với AE

    P/S : Lão Ghoster : Biết thì share chứ đừng có chơi trò đi học củ người khác rồi làm trời:D,đọc các bài viết của bác trên tất cả 4rum thấy ngứa mắt lám bác ạ:D

    Trả lờiXóa
  48. Ah AE muốn làm cái này thì cứ đọc kỹ hướng dẫn khoảng 3 lần kể cả xem video là ok thôi.phần cứng thì đem ra mấy tiệm điện thoại cho chắc:D

    Trả lờiXóa
  49. Ah Vinh ơi,cho mình hỏi là bước QPST đó mình chọn port COM tên gì thế interface hay port gì thế.
    Mà sao cứ cắm vào máy khác là không hiện lên CD ảo đẻ mình cài chương trình lên nhỉ. Mà sao thấy cái dashboard của thèn vịt teo cùi cùi thế nào ấy.không biết giữa cái movistar với d-com cái nào Pro hơn nhỉ:D

    Trả lờiXóa
  50. Chọn port dựa trên manager của win đó, chỗ chương trình mà mình mở ra để hiện 3 cái port của usb. Chọn port mà diagnose gì đó. Không thì cứ chọn hết port rồi ra kích đúp vào từng cái, cái nào vào đc thì vào. Cái vào được khi trên hàng port trong qpst có chữ 8xx gì đó.

    So sánh 2 dashboard của mf190s.
    1> B01-thuộc nhóm usb mf190s đời đầu: Cái này gây lỗi nóng usb nhiều, đơ máy sau 1 thời gian sử dụng, lỗi gây mất chức năng gọi và hiển thị ổ đĩa ảo.
    2> B06- nằm trong file firmware mình share: Cái này khắc phục được lỗi của B01(theo mình biết thì đây là phiên bản nâng cấp cuối cùng mà zte cung cấp cho viettel). Tuy nhiên nhà mạng viettel lại để cho tự động vào trang 4share(trang dịch vụ của viettel), mỗi lần kết nối thế mà ko chịu tắt thì mất khoảng 2mb.
    Vậy trong trường hợp của bạn là do db phiên bản B01, cần nâng cấp fw để có lại ổ đĩa ảo, hoặc dùng chương trình autoruntemp lấy lại

    Movista hay dcom cấu trúc tương tự nhau thôi, có điều movista được thêm các tính năng quản lý sóng không dây, và trông có vẻ nhẹ hơn và pro hơn. Dcom phiên bản B01 khi hoạt động có chương trình update.exe chạy theo thì phải, mình thấy nó làm máy hụt ram hơn, Phiên bản B06 vẫn có nó chạy theo, nhưng trông ko nặng mấy nữa(cảm nhận cá nhân)

    Trả lờiXóa
  51. Bài viết rất chất. thank bạn share!
    p/s tự tay múc cái 3G của mình cảm giác có khác :))

    Trả lờiXóa
  52. Tat nhien la minh cai BT06 rui.nhung download ve thi thay ghi ten file bt01 nhj.ca 2fw deu 01. Con cai db cua movi thi k ho tro voice call,k chuyen mang 2g or 3g dc.hjx.movi nhin pro hon nhieu.khi cam usb vao la movi nhay len phat 1,con chu vitteo thi...nhu ga chet.co khi dung may lun.ma movi de quan sat dung luong minh dung nua.noi chung la tot hon chu vitteo nhieu.k bit con mf190s nay co ben k nua.

    Trả lờiXóa
  53. B06 hay B01 là nằm ở dashboard. bạn bật chương trình dcom lên là biết, vào thông số hệ thống. sau khi cài sẽ là B06. Thực ra cấu trúc mf190s đã tốt rồi, chỉ là vì các nhà mạng thay đổi giao diện nên mới gây ra lỗi.
    mf190s mình thấy ngon về phần khả năng kích sóng, tuy nhiên dùng nóng hơn các loại usb khác(vì tính năng kích sóng).

    Trả lờiXóa
  54. Sau 1 time phân vân. Cuối cung, vào chiều hôm 07/04 mình đã mang cái Dcom ra tiệm ĐT tháo chip và nối 3 trở + theem1 ngày đọc bài viết này và thực hiện theo.
    Kết quả là đã thành công ngoài sức tưởng tượng.
    Thank vì bài viết bổ ích và hay của bạn Thanh Vinh

    Trả lờiXóa
  55. PSTW_DL_MF190STELV1.0.0B01 là 01 mà trong thông số hệ thống cũng 01.mà down mấy file trên kia về không có cái nào 06 hết:(

    Trả lờiXóa
  56. Mới mua cái sim mobi 65k tk chính 20k tk km 175k chuyển sang gói cước fast connect đc thêm 32k nữa. giờ 60d/Mb .kiểu ni 65k dùng tạm tạm cũng đc 1 tháng

    Trả lờiXóa
  57. Chúc mừng TheHao nhé.
    Trùm IT up thử fw lên rùi đưa usb cài qua máy khác rồi đọc thông số xem. MF190STELV1.0.0B01 là firmware. Còn dashboard PCW_VIEVNV1.0.0B06.
    Riêng với bản dashboard mf190s mình đưa ở trên là phiên bản B04.
    Mình làm rất nhiều usb và nhận thấy dashboard B01 luôn có lỗi mất ổ ảo. Còn các cái đời B06 mới hơn khi mình nhận về thì vẫn có ổ đĩa bình thường.

    Trả lờiXóa
  58. ủa thế cho mình cái link download BT06 với.

    Trả lờiXóa
  59. Ở mục phần mềm mình đưa đó có chỗ ghi không rõ ràng. Firmware mf190s B01 chứa dashboard B06.

    Trả lờiXóa
  60. Ua.minh cung dung program do ma.sao lai thanh B04 nhi.usb de qua may khac thi k hien cd ao.

    Trả lờiXóa
  61. Ua.minh cung dung program do ma.sao lai thanh B04 nhi.usb de qua may khac thi k hien cd ao.

    Trả lờiXóa
  62. USB cua ban co driver card micro SD khong the? sao unlock xong la bo the nho vao k nhan the:(

    Trả lờiXóa
  63. Có đầy đủ tất cả bạn ah. Bạn thử lau sạch chân ở khe cắm thẻ nhớ xem. Có thể khi hàn bạn đã làm cho chân thẻ bị nung nóng làm tiếp xúc không tốt. Có 1 người cũng hỏi mình lý do này và sau khi lau sạch đã nhận lại thẻ.

    Trả lờiXóa
  64. Ah, bạn có thể đưa teamviewer mình ngó qua rồi mình giải quyết thử xem. Chứ trên máy bạn thì nhận cd ảo, qua máy khác không nhận. Nghe sao vô lý vậy bạn

    Trả lờiXóa
  65. Máy mình cũng không nhận CD ảo. cho cái nick yahoo với

    Trả lờiXóa
  66. bac vinh oi. con mf190 s này unlock xong có chạy được trên novo aurora hay elf ko? chạy được thì bác unlock cho nó chay db b04 hay b06 thế.
    mình có con nhưng unlock rồi thử các rom rồi ma ko chạy. được trên aurora
    nếu unlock rồi làm thế nào để cho lên b06 .giúp minh với. nick yahoo minh la tinhtho21787 chỉ mình với nhé .kam ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  67. Mình chưa thử trên tablet loại này cũng như chưa thử trên android phiên bản cao hơn 2.2. Nhưng bạn thử theo cách mình làm với ZT180 xem sao: Dùng chương trình autoruntool mình đưa ở trên để gỡ bỏ tính năng autorun(ổ đĩa ảo,thẻ nhớ)của mf190s. Cắm usb vào máy và vào trong menu cài đặt liên quan đến 3g(như chọn chế độ evdo, hspa..) rồi thoát ra, khởi động lại máy. Nếu mà cột sóng hiển thị lên tức là đã nhận đc 3G. Bạn thử theo hướng đó xem.

    Trả lờiXóa
  68. Hic hic đen đủi cho tôi quá, mặc dù đã đọc kỹ bài hướng dẫn và thấy rất nhiều người cảm ơn bạn vì đã làm thành công nên mình cũng rất tự tin khi làm. Vậy mà khi chạy unlock phần mềm, lúc cập nhật firmwave thì nó cứ chạy được 80% thì chạy lại từ 35% đến lần thứ 2 lên đến 80% thì báo lỗi! Giờ chẳng biết làm thế nào! Tôi đã thử rất nhiều lần mà vẫn bị như thế!

    Trả lờiXóa
  69. Hộ unlock cái này được từ lâu lắm rồi mà ông kêu người đầu tiên unlock tại VN

    Trả lờiXóa
  70. mình đã tháo ra con ic khóa mạng rồi nhưng không biết lấy thiếc ở đâu để hàn vô chỗ 3 con trở, có thể lấy chì hàn trực tiếp vô luôn được k?

    Trả lờiXóa
  71. Bạn rảnh thì add nick yahoo mình chat, nếu có teamviewer thì mình kt giùm cho. Bạn thử mang qua máy khác chạy win xp làm thử xem. Dừng rút và cắm các thiết bị usb khác lúc làm.

    Sorry, ai unlock được cái này lâu rùi vậy? Lần đầu tiên được phản biện ở vấn đề này nên cũng tò mò! Có thể kiến thức mình có hạn nên chưa biết được người nào unlock trước mình. Cũng có thể là họ unlock xong và "im lặng" thì mình cũng chịu.

    Bạn dùng mỏ hàn khò thì kiếm thiếc hàn điện thoại (còn gọi là chì ống) thì sẽ dễ hơn. Còn dùng mỏ hàn điện thì dùng cuộn chì hàn mua ở tiệm điện tử sẽ dễ hơn

    Trả lờiXóa
  72. Thân chào bạn thanhvinh, Mình có đọc tham khảo bài viết của bạn về cách unlock mf190s mình thấy rất hay và có ý nghĩa, tuy nhiên qua tham khảo trên trang web của bạn ghoster gì đó nói bóng gió về bạn có đoạn là khi unlock xong thì mất đi chức năng nghe gọi của máy, mình không biết có đúng như vậy không vì mình cũng đang làm thử với con usb 3G của mình, về phần đèn báo sáng hay gì đó thì mình ko quan tâm nhưng thực sự nếu phần nghe gọi mất đi thì cũng hơi tiếc,
    qua đây mình cũng bày tỏ quan điểm với bạn ghoster là nếu biết và yêu khoa học chia sẻ cho cộng đồng là một điều đáng quý và chân trọng chứ nếu biết mà giữ và làm trục lợi cho riêng bản thân mình thì đó ko phải là một điều hay ho và vinh dự gì vì dù gì cái mà bạn đang phát triển đó cũng ko xuất phát từ khả năng của bạn mà bạn phát triển nó từ nền tảng khác mà thôi, đọc mấy bài bạn viết trên các diễn đàn của bạn cho dù bạn là Mod hay gì đi nữa kiêu căng kiểu đó thấy mà ghét. (ở Hà Nội có mình bạn làm được) Tôi không ở Hà Nội nữa chứ nếu tôi ở tôi cũng làm miễn phí cho các bạn khác chơi vậy đó, Thanks Thanhvinh nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  73. ây da,phần cứng khó quá,bạn nào ở tp.hcm biết unlock giúp mình với

    Trả lờiXóa
  74. Chào các bạn, rất cám ơn bạn Vinh hôm qua đã giúp đỡ nhiệt tình để mình tự unlock được cái 3G của mình, sau khi test thử với tất cả các mạng mình thấy rất ok, đèn báo sóng vẫn hoạt động bình thường nếu để chế độ 2G còn lên 3G thì đèn sẽ tắt khi kết nối, ko ảnh hưởng gì hết. Qua đây chia sẻ với các bạn đang muốn unlock cái usb của mình thì nên dùng xp chạy firmawware sẽ ổn và an toàn hơn dùng win7 vì win7 trong quá trình up sẽ xảy ra xung đột, hôm qua mình đã bị lỗi may mà khắc phục được nên ko die he he , bạn nào ở Bình Dương và HCM mời mình li cafe mình sẽ làm dùm free trước mặt các bạn luôn, giao lưu học hỏi nhau là chính,rất cám ơn bạn Vinh nhé ( theo mình tìm hiểu thì đèn báo sóng ko hoạt động rất có thể là lỗi do mình cài firmware viettel vào Vinh ạ, vì khi mình dùng bằng moviestar thì thấy rất ổn, nhưng vẫn phải quay về viettel; vì lợi dụng chức năng kick sóng của nó để mở băng thông gói mimax,)

    Trả lờiXóa
  75. nối tắt vậy k bị ngắn mạch hả bạn

    Trả lờiXóa
  76. Nối tắt không có nghĩa là ngắn mạch bạn ah. Ở tại vị trí nối, 1 đầu sẽ dẫn vào sim, 1 đầu dẫn vào cpu. Ta phải nối nó để thông mạch, ta đã làm hở mạch ở quá trình tháo chip rùi.

    Trả lờiXóa
  77. Chào bạn Vinh, rất cám ơn bạn đã giúp đỡ nhiệt tình nên mình unlock được cái 3G của mình rồi, mình có đăng bài cám ơn nhưng không hiểu sao lại ko thấy hiện trên này nên giờ viết lại, mình đã test thử hết các mạng đều ok sóng sánh tốt, về phần đèn báo sóng nếu dùng với chế độ 2G thì bình thường, còn chế độ 3G thì khi kết nối mạng đèn sẽ tắt, cái này là do lỗi firmware không tương thích gây nên, mình đã thử và hiện đang dùng firmware movistar thì đèn báo chuẩn luôn, đôi lời khuyên các bạn nếu chạy phần mềm thì nên dùng winXP vì win7 rất nhiều khả năng sẽ mắc lỗi khi các bạn cập nhật lên hai phiên bản movistar và viettel, có bạn nào ở HCM hoặc BD nếu có chút khó khăn về phần cứng thì liên hệ mình sẽ giúp đỡ free, Rất cám ơn ThanhVinh nhiều nha

    Trả lờiXóa
  78. ok, cái đèn báo sóng nháy sai khác chút, nói chung cũng ko ảnh hưởng mấy. Ah, do bộ lọc của blog hoạt động nên đã ẩn mất 3 bài comment của khách ghé thăm, các bạn thông cảm.

    Trả lờiXóa
  79. Đèn không nháy thì bớt tốn điện,bớt nóng thôi chứ có gì đâu phải lo chứ,cái lo là không có tiền đập vào để dùng 3G thôi:D

    Trả lờiXóa
  80. à mình unlock cái usb 3G này có lược bớt thêm chút linh kiện nên usb ko hề nóng tẹo nào,các bạn nào dùng 3G này để phá băng thông iettel thì ẩu là tuyêt vời vì tính chất usb 3G này thay đổi chế độ 2G-3g không cần ngắt kết nối mạng, mình đang dùng phá băng thông gói mimax sài tẹt ga

    Trả lờiXóa
  81. ban oi, ban o fireware mac dinh cua usb 3g ban co k, cho the up len dc k, tinh hinh la minh thay ban up
    " Dùng chương trình QPST thực hiện giống bước 1.

    Tới đây coi như đã xong, tuy nghiên tôi thường làm thêm 2 bước sau nữa để đảm bảo tốt nhất cho Usb

    5) Update firmware mf190s B06. Tốt nhất, tuy nhiên thiếu cấu hình đa mạng, và tự truy cập trang 4share khi kết nối. Nếu nếu muốn thì phải thêm bước thứ 6
    6) Chuyển sang dashboard Dcom đã chỉnh sửa để có cấu hình đa mạng"
    minh lam theo truong bo trang 4share nhung k ngo no k nhan sim lun, ban co the up firemware mac dinh cua usb mf190s k ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. wen nua minh chua dung j den phan cung,minh nghi chi can fan mem update thoi...

      Xóa
  82. fw chính là mục số 6 trong phần mềm hỗ trợ mình đưa ở trên. Chỉ có bước 5 mới sử dụng file này, còn các bước khác thì không cần.
    Thực ra chỉ cần làm xong bước 4 là ok rùi.
    Mình đã thêm trong mục khuyến cáo là phải làm phần cứng mà. Cái usb của bạn thì mình chưa biết hướng giải quyết thế nào cả. Bạn thử up lại fw, nếu trở lại dc thì bạn unlock phần cứng, rùi unlock phần mềm trong khi đang có sim.

    Trả lờiXóa
  83. Mình cũng mắc lỗi y như của bạn Nguyễn Xuân Lộc. được 2 lần 80% rồi báo lỗi, out lun. mong bạn chỉ cho mình cách khắc phục với.

    Trả lờiXóa
  84. Trong quá trình unlock, up fw mà bị dừng lại ở mức 3% hoặc là 20% gì đó, mình nghĩ là do khi up thì chương trình dcom và ổ đĩa tự động hiện lên. Ta phải tắt đi, chứ không nó sẽ làm đứt kết nối giữa chương trình fw và usb
    Còn nếu không được thì bạn dùng 2 máy để thực hiện như mình hướng dẫn, dùng winxp và thực hiện lại từ đầu

    Trả lờiXóa
  85. Bạn up cho mình cái ảnh kiểm tra mạch điện 3 mối hàn được ko? hàn xong rồi mà ko có cách nào để kiểm tra cả.

    Trả lờiXóa
  86. Mình hay kiểm tra bằng mắt thôi bạn ah, nếu mối hàn ko tốt thì nó sẽ co tròn về 1 điểm tiếp xúc 1 phía thôi. Nhìn kĩ sẽ thấy nó chỉ tiếp xúc 1 điểm

    Trả lờiXóa
  87. Chac phai nho tho sua dien thoai lam cai vu phan cung qua. vua go ra thay mach nho qua nen thoi hehe
    Cam on bac Vinh trc

    Trả lờiXóa
  88. 1. Tôi không tạo ra bất cứ thứ gì miễn phí nếu nó dựa trên sự nghiên cứu lâu dài, cách của tôi ổn định 100%, tất nhiên tôi có quyền share và tính phí.
    2. Thanhvinh share mọi thứ public. Tốt, thế nhưng bạn có biết khi bạn public như thế, quá nhiều người unlock được MF190s dẫn đến hậu quả rằng lô hàng từ quý I - 2012 mọi USB MF190s mới về của Viettel đã bị patch > hiện tượng 80% khi up firmware đã cho các bạn thấy sự thay đổi này.
    3. Tôi đang nghiên cứu cách vượt qua patch mới của Viettel, hiện tại chính tôi cũng không unlock được các USB mới về. Public có lợi đấy nhưng cái hại các bạn cũng chưa lường hết được đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. USB MF190s mới về của Viettel đã bị patch là chuyện bình thường nếu thanhvinh không chia sẽ nó cũng patch thui.

      trừ những người trục lợi cá nhân như anh mới thấy tiếc chuyện vietel patch.

      em thấy anh thanhvinh chia sẽ chẳng có gì hại hết. mà hại ở đây thằng vietel mất khách vì em chuyển sang dùng vinaphone ^^

      Xóa
  89. Cảm ơn bác Vinh nhé tôi làm được rồi :)

    Trả lờiXóa
  90. anh oi ic lock bo nguyen phan nhua den hay ca de kim loai mau trang o cho mach a?

    Trả lờiXóa
  91. To Ghoster: Việc Viettel nâng cấp firmware để chống unlock, đó là điều tất yếu của cuộc sống. Họ phải không ngừng cải thiện sản phẩm của họ thôi. Cũng giống như e1550 phiên bản đầu unlock được nhưng phiên bản sau thì lại gây khó dễ cho anh em. Tôi thấy đó là cái lợi và dĩ nhiên nó phải diễn ra. Nó làm cho xã hội phát triển hơn.
    Cơ bản ở đây người unlock được nó không phải là ghoster hay thanhvinht94 nữa thôi, mà có thể là người khác.
    Tôi public vì cách làm việc của tôi khác bạn, chỉ vậy thôi.


    Phần ic lock nếu dùng kìm bóp bể thì phải lấy mỏ hàn lau chân cho sạch. Đế ic để đó cũng được nhưng phải đảm bảo không chạm vào mấy chân ic. TUYỆT ĐỐI không được làm bong chân mạch số 8 của ic lúc thao tác với ic lock. Chân này chạy vào lớp mạch ở giữa, nên nếu mà bong ra và mất dấu vết thì chỉ có đường...ném sọt rác

    Trả lờiXóa
  92. đọc bài viết của ông bạn ghoster thấy chán cho cách suy nghĩ của ông bạn quá, nếu quả thật ông tài ông sẽ ko sợ vụ Viettel nâng cấp chống unlock, còn cái cách của ông làm cơ bản cũng giống bạn Vinh chia sẻ thôi, có khác ông đưa thêm cấu hình phần mềm cho mọi người lựa chọn chứ cũng chả có gì đặc biệt cả, chỗ này là chỗ chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp cho mọi người cùng làm và cùng đưa ra hướng giải quyết, còn ông muốn giữ làm của riêng để trục lợi thì về bên mấy trang ông rao unlock chứ đừng ở bên này ra vẻ ta đây,

    Sorry các bạn và thanhVinh vì đã phải lên tiếng thế này,

    Trả lờiXóa
  93. Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, cho mình hỏi ngoài lề một chút: Mình có USB3G D-COM Vietel MF 100, bạn có cách nào unlock được không, giúp mình với. Mình đã thử unlock bằng phần mềm nhưng không được,cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  94. cho tôi hỏi, khi unlock xong có thể gọi điện thoại bằng chương trình Dcom 3G việt tiel được không vậy . vì nguyên gốc của nó không gọi điện thoại cho số di động được , chỉ dùng để kiểm tra TK 900 thôi hà . A,E em nào đã thử qua cho ý kiến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sim 3G viettel chỉ gọi được cho tổng đài 900 và 18008198 19008198 và các số hỗ trợ của viettel. còn sim viettel khác thì bỏ vào vẫn gọi bình thường bạn àh!

      Xóa
  95. @anhforever: Xin lỗi mình sang bên này không phải cãi nhau nhưng mình nói thật là bạn cũng chẳng hiểu gì cả mà nói. Minh không test cách của thanhvinh thì sao mình dám chỉ ra những lỗi mà cách của thanhvinh có. Những ai từng đến unlock chỗ mình sẽ minh chứng cho những gì mình log về vấn đề còn tồn tại với cách của thanhvinh.
    @all: Mình cũng chỉ muốn báo rằng nếu ai thích mày mò cũng ok chỉ cần chú ý những modem MF190s mới mang mã NAND là ADA1 với bộ nhớ 128MB của Viettel đã không còn unlock được, mình không hề nói dối đâu ai muốn hỏng thì cứ thử, còn version cũ vẫn ok nhé.

    Trả lờiXóa
  96. Bạn thanhvinh ơi cái QPST mà bạn up lên meidafire sau khi mình tải về và giải nén thì không cài dc cái QPST đó nó hiện lỗi là bị virus win32. nhờ bạn up lại dùm ! thanks

    Trả lờiXóa
  97. mình có cách xài dcom vt chỉ cần 70k dùng tẹt ga cần gì unlock cho khổ sở?mak nếu làm không thành công lại mất 780k nữa.toàn bày bậy không ak!có mún mình chia sẻ gì liên hệ: langtuhaohoa_200927

    Trả lờiXóa
  98. Thankyou! Thanh Vinh nhé! Tôi làm được rồi, rất cám ơn bạn, rất nhiệt tình! ... Tuy nhiên cho tôi hỏi thêm, nếu AE nào biết cũng xin cho ý kiến. Cụ thể là, khi dùng chức năng gọi điện qua lại như ĐTDĐ từ các sim mạng khác thì được, nhưng cái sim 3g của Viettel vẫn không gọi được (vẫn nhắn tin được, nhận cuộc gọi được).
    Riêng sim Beeline kết nối Web sử dụng cũng được (sử dụng mạng 2G, như VietNammobile) nhưng gọi, nhận cuộc gọi không được và cũng không gửi, nhận tin nhắn được. Thanh Vinh hay đồng chí nào có cách chỉnh cấu hình hay sửa chữa cho sim Beeline hoạt động bình thường như các sim mạng khác không vậy ? rất mong có phản hồi từ diễn đàn và rất cám ơn! Vì mình muốn sài như cái ĐT từ lapptop, hoặc sài web (mà chủ yếu là xem tin) cho nó rẻ tiền, không cần thiết phải mua cái di động cho phiền phức v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sim 3g của Viettel thì đương nhiên không gọi được! Dùng sim thường của Viettel thì gọi vô tư, chất lượng tốt. Hiện tại mình chỉ test sim khác là sim beeline. Kết nối mạng tốt (EDGE), nhận được tin nhắn nhưng không gửi đi được. Gọi và nhận cuộc gọi không được nốt, khi lấy điện thoại gọi vào thì usb có tín hiệu nhiễu sóng (loa nghe lọc cọc cạch...). Chức năng USSD (*101#) cũng sử dụng không được!

      Xóa
  99. Cảm ơn Vinh nhé! Mình chưa thử test vì dạo này đang làm đồ án bận quá. Khi nào mình làm thì có gì trợ giúp mình vs nhé. Sv với nhau cả mà. Đam mê là chính!
    @Ghoster: Dấu nghề kinh. Qua đây mới biết là chôm cách uclock của Vinh

    Trả lờiXóa
  100. Tôi hỏi các bác chút. Có ai biết usb 3g có ảnh hưởng gì đến dung lượng dow-up ko vậy, mình hỏi vậy vì mình đang dùng con usb 3g ( viettell& vina )với tần suất hoạt động tương đối giống nhau, nhưng 1 con ngốn 500mb 1 con chưa đến 100mb. Xin mọi người chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
  101. @ghoster:Những cái mà bạn gọi là bạn nghiên cứu và log đó thực sự chẳng phải bạn tự nghĩ được ra mà dựa trên ý tưởng hay trên nền của một người khác mà làm thì to mồm làm gì,mấy cái fix lỗi mất đèn báo sóng đó mình cũng làm ok rồi,xin nói để bạn biết mình đúng là ko được học gì về lập trình cũng như cấu hình phần cứng linh kiện mình cũng chẳng biết nhưng qua cách của Vinh mình cũng có thể tự làm được chứ ko như bạn đi lấy ý tưởng người khác phát triển thêm song còn cố tỏ ra nguy hiểm, nếu muốn tranh luận thêm thì mail vào địa chỉ mail cho mình

    Trả lờiXóa
  102. Tôi hỏi các bác chút. Có ai biết usb 3g có ảnh hưởng gì đến dung lượng dow-up ko vậy, mình hỏi vậy vì mình đang dùng 2 con usb 3g ( 1 viettell & 1 vina )với tần suất hoạt động tương đối giống nhau, nhưng 1 con ngốn 500mb 1 con chưa đến 100mb. Xin mọi người chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
  103. à bạn ơi cho mình hỏi do không đọc kỷ hướng dẫn mình làm phẩn mềm trước sau khi chạy xolng 100% thì bây h máy tính ko nhận usb 3g ms190s bây giờ có cách nào khắc phục khog,hoặc cho mình sdt mình liên hệ cũng đc

    Trả lờiXóa
  104. anh ơi cho em hỏi tý
    khi mà mình Update firmware mf190s B06 thì bị lỗi như hình dưới là sao hả anh
    http://i657.photobucket.com/albums/uu291/quyen08/loi-9.jpg

    Trả lờiXóa
  105. Dùng movistar làm sao mà kiểm tra tài khoản vậy anh

    Trả lờiXóa
  106. Lúc mới mở cái usb ra thấy ic và mạch nhỏ quá không dám làm (do mình sài mỏ hàn tay và chì cuộn, không có máy khò) nhưng cũng đã thành công! Cám ơn bạn đã chia sẻ.

    Chia sẻ: dùng mỏ hàn dí vào IC có chút chì hoặc nhựa thông. Dí lâu lâu một chút cho cái IC nóng quá vở ra, lúc này chì hàn ở chân cũng nóng nên ít bị đứt hơn. Ai xui đứt chân số 8 ráng chịu nha!
    Lúc update filmware mà bị null null thì chạy Autorun_temp chọn nút thứ nhất rồi thử lại!

    Trả lờiXóa
  107. Cho sim khác vào có thể kết nối mạng và nhắn tin. Nhưng phần kiểm tra tài khoản, tạo/nhận cuộc gọi thì không được! có cách nào khắc phục không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  108. Chạy 100% mà máy không nhận usb thì thử gỡ tất driver dcom, movista ra khỏi máy rồi cắm usb vào xem có nhận ko. Nếu nhận ko hiển thị ổ đĩa thì dùng file driver trong dashboard để cài lên, rồi dùng qpst xử lý tiếp.

    Bạn có thể kiểm tra lại xem có lỗi phần nào không. Mình unlock cho khách và kiểm tra tất cả các tính năng trước khi khách lấy, tất cả các sim các mạng hoạt động tốt, kể cả gọi hay nhắn tin.

    Trả lờiXóa
  109. Các bạn chú ý là sim viettel dcom KHÔNG HỖ TRỢ DỊCH VỤ THOẠI vì thế các bạn không nên thắc mắc là tại sao lại không gọi điện được. Muốn test chức năng gọi điện và tin nhắn thì hãy sử dụng 1 sim thông thường để kiểm tra

    Trả lờiXóa
  110. chào cac anh, anh oi. anh co thể noi ro~ hơn về unlock phần cứng được khong anh, em van chưa hiểu về chỗ nối tắt ạ. cảm ơn anh...video thi tốt qua'..hihi

    Trả lờiXóa
  111. co' anh chỉ giup em hàn con trở khong...huhuu chang? hiểu gi cả...

    Trả lờiXóa
  112. bạn ơi xe, giúp mình với. làm xong bước 3 rồi. sang bước 4 đang up dở 80% thì báo lỗi và giờ cắm vào up lại thì không nhận dạng nữa.

    Trả lờiXóa
  113. minh cung bi nhu vay. bay gio cam 3g vao may may van nhan binh thuong nhung bat phan mem up filmware o buoc 4 thi chi nhan cong com 16 ma khong hien len nut nhan cho chay! hellp me!!!!

    Trả lờiXóa
  114. mình vẫn đang để con usb đó lại nhờ các bạn chỉ giáo cứu em nó. mong Vinh tìm cách cứu chữa cho em nó với hoặc bạn nào có kinh nghiệm thì chỉ giáo giúp mình

    Trả lờiXóa
  115. hehe...sau 1 ngày ngồi mỏi mắt để đọc blogg của anh Vinh, 1 ngày để thực hiện, cuối cùng nóa cũng đã thành công hơn cả mong đợi...hi. mình đang ol bằng chính con d-com đó này.sướng không tả nổi. mọi ngừoi cứ đọc kĩ đi xong mới thực hiện, có gì khó khăn m.ng có thể pm cho mình, yahoo: ne_conkja_laidaytaobao_taoyeumay. giúp free. mình ở HN.vì tinh thần học tập.

    Trả lờiXóa
  116. unlock dễ mà..hnay mình vừa unlock xong. giúp free, yahoo: ne_conkja_laidaytaobao_taoyeumay

    Trả lờiXóa
  117. anh vinh ơi trả lời bạn nặc danh và hienclubvn đi. em cũng đang dính cái đó.

    Trả lờiXóa
  118. bây giờ em chạy file nâng cấp fw không được nữa rồi

    Trả lờiXóa
  119. Phần cứng thực ra dễ ở nguyên tắc, khó thực hiện vì linh kiện nhỏ thôi. Bạn cứ tưởng tượng thông tin trên sim "đi qua và bị kiểm duyệt" ở con ic lock để vào cpu. Giờ ta bỏ con ic thì phải tạo 3 cái "hành lang" để dữ liệu vào tới cpu mà không bị ai kiểm duyệt nữa.
    Đây là do fw phiên bản mới có chống unlock. Các bạn addnick yahoo thanhvinht94 vào, mình sẽ thông qua teamviewer thử unlock phương pháp mới xem sao. Phương pháp này được bạn anhforever chia sẻ mà mình chưa thử vì khách đa số là usb cũ.

    Trả lờiXóa
  120. BẠN CÓ THỂ ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI CHO MÌNH LIÊN HỆ ĐƯỢC KHÔNG.MÌNH Ở CẦN THƠ KHÔNG BIẾT GỬI CÁI USB 3G MF190S LÊN BẠN TỐN BAO NHIÊU TIỀN NỮA ?.STT CỦA MÌNH NÈ : 01658973354 OR MAIL: DVTCTH10@GMAIL.COM
    NẾU BẠN NHẬN ĐƯỢC NHỚ LIÊN HỆ VỚI MÌNH NHA.MÌNH MUỐN GỬI BẠN UNLOCK CÁI USB 3G 190S.

    Trả lờiXóa
  121. Số điện thoai 0943899443. Nếu gửi từ cần thơ lên khoảng 20k bạn ah.

    Trả lờiXóa
  122. Thủ đức nè.Ai có nhu cầu thì liên hệ mình chỉ cần một chầu Cafe thôi. cần thì liên hệ nhé 0987955927. Ngày 9/6/2012

    Trả lờiXóa
  123. Anh Vinh ơi
    giúp em với
    khi dùng movistar thì làm sao kiểm tra tài khoản ạ
    em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  124. Bây h nó update lên B07 rồi anh ạ, T,T
    Giúp em với. Chả lẽ vứt cái usb à. T.T

    Trả lờiXóa
  125. Movista không có tính năng kiểm tra tài khoản, chuyển qua dcom sẽ được đó bạn
    Liên hệ qua yahoo nhé bạn, mình sẽ xem giùm cho, chứ bạn chỉ nói vậy thì mình cũng ko hiểu chuyện gì đang diễn ra.

    Trả lờiXóa
  126. em Unlock sai duoc 3 mạng rồi. Nhưng sao khi chọn chỉ GPRS/EDGE dcom lại mất kết nối A.

    Trả lờiXóa
  127. Bác Vinh cho em hỏi em mới mua cái USB3G MF190S từ Viettel thông số như sau có unlock được theo cách trên không ạ ?
    MF190S
    phan cung: MF190S-2.0.0
    phan mem:PCW_VIEVNV1.0.0807
    Firmware : BD_VIEMF190STLF3V1.0.0B01
    Lúc bật D-com nó hiện lên 1 dãy icon trang chủ ,.... ở phía cuối ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. làm gì có cai nay VIEVNV1.0.0807 chỉ có VIEVNV1.0.0B07 thôi ,nhìn lộn 8 với B roi, phiên bản driver dcom moi của hội vịt tẹt, hình như có trong suốt như win 7 hay sao đấy chưa nhìn bao h chỉ nghe kể lại, nếu bạn ko cài driver lấy từ ngoài mà cài theo phần mềm sẵn trong dcam thi nó là dcom trong lô mới sx cua vịt tẹt và ko unlock dc theo cách trên đâu

      Xóa
  128. lam` dc roi` thank anh nhiu` :))

    Trả lờiXóa
  129. Làm thế nào vậy bạn chia sẻ cho anh em đi...mình làm vẫn chưa được!

    Trả lờiXóa
  130. Bạn ơi về con IC mình có thể dùng dao cắt 8 chân của nó đi đc không? còn các con trở thì mình dùng dây nối thì có sao ko hả bạn? Mong bạn hồi âm. Thank !

    Trả lờiXóa
  131. mình củng nghịch thành công rồi.... cảm ơn anh VINH nhiều .

    Trả lờiXóa
  132. bạn gì đó mà dùng dao là làm đứt lun mấy mạch điện nhỏ xíu dưới ic làm sao ..... ra tiệm nhờ thợ tháo dùm.

    Trả lờiXóa
  133. Bác nào chỉ cho cách tháo vỏ của nó như thế nào với, nếu có video càng tốt, cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  134. Bác nào chỉ cho cách tháo vỏ của nó như thế nào với con MF190s màu đen đời đầu , nếu có video càng tốt, cám ơn nhiều
    Firmware : BD_MF190SV1.0.0B01
    Compile date / time : Aug 17 2010 16:28:06
    Chipset : Qualcomm MSM6290

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. O cái đầu cắm usb voi máy tính có 2 cái lỗ lõm xuống bị bịt giasy đen dùng tovit chọ vào và vặn là xog

      Xóa
  135. Mấy bác cho e hỏi, Cái 3G 190s của e bị gãy cái đầu rồi
    chân VCC trên mạch con bj lột hết luôn. có cách nào cứu ko mấy bác

    Trả lờiXóa
  136. Bạn Thanh Vinh ơi,mình tên Thạch ở Cần Thơ,mình làm theo cách của bạn nhưng con mf190s của mình đời mới(hình như b07).Bây giờ nó nó nhận khi gắn vào máy nhưng không có sóng,chắc tiêu rồi quá.Có cách nào sửa không bạn,nếu có bạn liên hệ với mình va yahoo nha dvtcth10@yahoo.com hoặc dvtcth10@gmail.com
    Thank you!

    Trả lờiXóa
  137. có fix được lỗi đèn không thành vinh?

    Trả lờiXóa
  138. Bạn ơi, có thể cho mình xin Schematíc của nó đc không??
    con 3G của mình bị mất nguồn.
    Model: E1750
    HSPA USB Stick

    Trả lờiXóa
  139. KHÔNG BIẾT CÁI CỦA MÌNH CÓ LÀM ĐƯỢC KHÔNG, MUA THÁNG 8-2011 NAY HẾT BẢO HÀNH MÚN UNLOCK CHÚT, MÌNH Ở NAM ĐỊNH KO BIẾT CÓ ĐỊA CHỈ NÀO UNLOCK HAY LÀM PHẦN CỨNG Ở TP NĐ KHÔNG. MÌNH CHỈ CÓ MỎ HÀN ĐIỆN THÔI MÀ LINH KIỆN NHỎ QUÁ KHÔNG DÁM LÀM CÒN ĐIỆN TRỞ NHỎ VẬY KHÔNG BIẾT KIẾM Ở ĐÂU. CÁM ƠN NHIỀU
    EMAIL: VUDUAN@GMAIL.COM

    Thông tin phần cứng MF190S D-COM3G
    Phiên bản phần Firmware BD_MF190SV1.0.0B01
    Phiên bản driver 12/14/2009,10.2066.0.2
    Số phiên bản phần mềm PCW_VIEVNV1.0.0B02
    Tên thiết bị MF190S
    Phiên bản phần cứng MF190S-2.0.0
    Cổng ứng dụng COM3

    Trả lờiXóa
  140. ai ở hp pm yahoo hopthuma_01 mình chỉ hoặc unlock cho

    Trả lờiXóa
  141. Chào các bạn, thời gian này Thanhvinht94 tập trung vào vấn đề khác nên vấn đề 3g V ko nghiên cứu nữa.
    Mình nói rõ 1 khoản về mf190s cho các bạn có thể tìm hiểu dễ dàng hơn
    - mf190s có 2 phiên bản firmware và rất nhiều phiên bản dashboard
    + phiên bản fw đầu BD_MF190SV1.0.0B01 có thể unlock theo cách này
    + phiên bản fw mới BD_VIEMF190STLF3V1.0.0B01 không thể unlock theo cách này(Đúng hơn là V chưa thử nghiệm)

    -mf190s có 2 phiên bản phần cứng
    + phiên bản đầu với bộ nhớ nhỏ 60mb.
    + phiên bản sau với bộ nhớ 120mb.

    Loại usb mà có fw phiên bản mới và phần cứng phiên bản đầu thì V đã sửa sau quá trình unlock ko thành công.
    Loại usb có fw phiên bản mới và phần cứng phiên bản sau thì V chưa có dịp thử nghiệm.

    Về vấn đề đèn led. Chắc chắn khắc phục đc. Nhưng v chưa tìm hiểu sâu vào nó.

    Khi làm việc với vấn đề mới, mọi người ko nên chỉ chú trọng vào mỗi bài hướng dẫn. Hãy đọc các comment để hiểu cặn kẽ trước khi bắt tay vào làm, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Thân

    Trả lờiXóa
  142. Anh có thể hướng dẫn cách mở khoá Dcom mf110 phiên bản fimware BD_P671A2V1.0.2B07 được không.

    Trả lờiXóa
  143. please I need a firmware for the modem zte mf190 and better if it is one that is but compatible for that that of movistar aveces doesn't capture 3g alone 3g, please if somebody went up it or I can give a link
    my mail is mk18gcma@hotmail.com I am from America Bolivia La paz

    Trả lờiXóa
  144. Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất hay, mình biết mình chia sẻ với mọi người, mỗi người có một kinh nghiệm đúc kết chúng ta có nhiều điều bỏ ích, mình chuyên về thiết bị báo cháy, thiết bị giám sát, Camera quan sát, kiểm soát thang máy www.thietbibaochay.vn

    Trả lờiXóa
  145. Vinh oi cho minh hoi. Minh lam du cac buoc roi nhung gio khong nhan sim. Khong connect duoc mang.

    Trả lờiXóa
  146. nick bạn là gì có thể teamview xem hộ mình không

    Trả lờiXóa
  147. xui vãi chầy. đang chạy đc 3/100 thì bị bật cái dcom lên. không nhận nữa

    Trả lờiXóa
  148. với lại mình quên update firmware mà đã dổi databoard sau đó lại đổi lại. không biết có bị sao không hè

    Trả lờiXóa
  149. cho mình hỏi 3g e1550 làm như trên dk k zậy?

    Trả lờiXóa
  150. bạn có thể chỉ mình unlock e1550 dk k zậy.thank bạn trướt nha!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  151. Ym là thanhvinht94, bạn chat vào đó để mình biết nhé. Không nhận sim là phần cứng chưa xong rùi.
    e1550 ko thể làm theo cách này nhé bạn, E1550 ko khóa phần cứng. Bạn liên hệ những chỗ unlock bằng phần mềm ấy.

    Trả lờiXóa
  152. Bạn Le Ba Anh Phuoc hình như mình đã chat trên Fb rùi thì phải, Bước 3/100 thì cứ tắt đi thực hiện lại nhé.
    Modem các loại khác ko thực hiện theo cách này nhé, các loại khác hầy hết làm phần mềm

    Trả lờiXóa
  153. Có cách để Unlock USB E1550 ko bạn?

    Trả lờiXóa
  154. E1550 hình như unlock bằng phần mềm được mà bạn. Bạn liên hệ với những điểm unlock bằng phần mềm ấy.

    Trả lờiXóa
  155. Bạn cho mình hỏi sao sau khi làm đến bước 4 thì khi cài driver ại bị mất hết driver, có phải do xung driver ko, minh cài trên 1 máy tính, minh phải làm sao bay gio

    Trả lờiXóa
  156. Các bạn khi trả lời nên để tên vào để mình dễ phân biệt các câu hỏi để trả lời nhé.
    Vấn đề của bạn là ở xung đột driver nhé, hi, vừa chat với bạn xong

    Trả lờiXóa
  157. Mình chạy xong file nâng cấp Usb mf190 movistar (DL_MF190_MOVISTAR_ES_EUV1.00.00.exe) để đổi firmware sang mf190> thành công , nhưng usb ko nhận sim , hướng dẫn mình cách khắc phục . thank

    Trả lờiXóa
  158. Nếu D-com của mình đang chạy Firmware B06 thì có thể Unlock theo cách này được không bạn.?

    Trả lờiXóa
  159. Nếu ko nhận sim là do phần cứng bạn làm chưa tốt, bạn tháo ra và kiểm tra lại theo pp kiểm tra bằng vom mà mình viết bên trên nha.
    Dcom B06 tức là dashboard B06, nếu ko có các nút menu, trang chủ bên dưới gần cột sóng thì có thể unlock đc theo pp này nha bạn.

    Trả lờiXóa
  160. hi bạn
    trước mình có làm theo cách của bạn đã thành công. Mình có 1 cái nữa đang làm đến bước chạy (DL_MF190_MOVISTAR_ES_EUV1.00.00.exe)thì có người tắt , giờ cắm lại thi nó ko chạy được tiếp chỉ báo đèn đỏ, bạn có thể hướng dẫn mình cách khắc phục(mình đã làm phần cứng)

    Trả lờiXóa
  161. Bác Vinh ơi cho em hỏi con DCOM của em sau khi hàn xong cắm zô máy thì máy không nhận, đồng thời có khói và mùi khét bốc ra. Vậy bác cho hỏi có cách nào fix lỗi này không ?!
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Đùa tý thôi, OK rồi. Nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần chia sẻ của bác Vinh.

    Trả lờiXóa
  162. chỉ làm mổi phần mềm có được ko bạn ???

    Trả lờiXóa
  163. Vinh cho hỏi ở Bước Up fw n báo lỗi Fail To Flash File. Please reflash again.

    Trả lờiXóa
  164. unlock rùi mà sao kì wa', tốc độ xuống thâp hẳn luôn, có lúc kết nối mà ko load đc nổi trang google lun, hjx chẳng hỉu sao nữa.....a Vinh bít giúp đỡ giùm e.
    P/s: kon này có thể làm cho trở về trc lúc unlock đc ko, kon ic z8lock vẫn còn do gỡ ra bằng khò

    Trả lờiXóa
  165. xin dashboad MF190S gốc!mình bị lỗi ở phần mềm. giờ k nhận sim!

    Trả lờiXóa
  166. To Quỳnh: Nếu QPST vẫn nhận và đọc được file bên trong thì bạn có thể thực hiện lại từ đầu. Nếu máy không nhận ra thiết bị thì bạn thử tách driver trong dashboard mf190 và mf190s ra, và cài lần lượt từng cái một. Nếu máy tính nhận thì thực hiện lại từ đầu.

    To ..Bắt buộc làm phần cứng nhé bạn.

    To Zenky Ngố: Up fw lỗi Fail to Flash file có thể do 2 nguyên nhân. 1-Usb phiên bản mới dòng có Flash ic dung lượng nhỏ hơn dòng mình hướng dẫn(hình như là 46Mb). 2- Bạn ko xóa hết file trong usb, file modem.iso chưa được xóa. Khi up chương trình ghi thêm 1 file ztemodem.iso nên ko đủ dung lượng.
    Nếu là do lỗi đầu tiên thì bạn nên relock lại usb. Trả phần cứng về như cũ, dùng qpst thay lại dashboard mf190s.

    To Uông Quốc Thái: Tốc độ xuống thấp có nhiều nguyên do, bạn phải thử trong trường hợp cùng sim, cùng sóng mới khẳng định được. Và nữa, có thể là 1 số usb có vấn đề. Mình vừa làm cho 1 khách và vướng phải trường hợp lâu lâu tự động disconnect. Mà chưa nhận lại usb nên chưa biết cụ thể lỗi ở đâu(có thể do không tương thích driver trên Win8). Đã từng thử relock mà không thành công. Một khi đã flash thành công, thì cấu trúc fw sẽ thông qua iclock để lưu lại, vì thế ko thể làm ngược bước để relock. Có thể có cách khác.

    To thangday: dashboard mf190s mình đã share bên trên đó bạn. Usb sau quá trình up fw movista sẽ nhận sim và hiện led bình thường. Nếu giai đoạn này không nhận sim thì chắc chắn 100% là lỗi phần cứng nhé.

    To MrAlert: Thank bạn, học để chia sẻ, chia sẻ để học mà.


    Trả lờiXóa
  167. vinh oi minh chu quan la usb cua minh mua da lau khoang thang 3 nam 2011.mình lo tay bóp bo con ic 8 chân rồi.tới khi kiểm tra thì thấy firmware là B06.thành ra unlock k được rồi Vinh ơi.bạn có cách nào không.mình ở cần thơ.

    Trả lờiXóa
  168. Đã tìm ra cách fix lỗi đèn. phen này thằng goster ăn cám rồi. mình đã test thành công trên con của mình làm chuột bạch. và thêm một cái nữa là nó tự dộng phá BW gói mimax của Viettel lun. hahahahahahah.

    Trả lờiXóa
  169. Ngooif hì hục 2 ngày cuối cùng cũng ra

    Trả lờiXóa
  170. To VINH: ok rồi vinh oi,mình làm theo cac bước của bạn,sau khi cài driver MOVISTAR xong,rồi mình gỡ bỏ driver Viettel,sau đó up firmware movistar mới được 100%.cám ơn VINH đã chia sẻ nha,chúc bạn luôn may mắn!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  171. AE cho hỏi của mình FW: 190STLF3V1.0.0B01 hiện có cách nào Unlock không! Tks

    Trả lờiXóa
  172. chan thu 8 cua ic clock bi gay co phai la nguyen nhan d-com ko nhan sim ko vay! ban nao bik tra loi gium minh voi. huhu

    Trả lờiXóa
  173. Dòng fw bd_mf190sv1.0.0B01 mới unlock theo cách này, còn dòng fw khác (vd 190STLF3V1.0.0B01)ko làm theo cách này nha các bạn.
    Khi đã unlock thì ko thể relock bằng đường usb máy tính nữa.
    Chân số 8 ic lock được nối vào mạch giữa để đi vào cpu. Nếu mất chân này thì trên board ko còn điểm nối thay thế nào khác. Bạn chỉ có thể câu dây từ ngay trung tâm chân số 8(Nhìn kỹ thấy 1 cái jumper nhỏ cỡ đầu kim may, may mắn mới có thể chấm hàn được).
    Thân.

    Trả lờiXóa
  174. các bác ơi của em B07 bẻ được ko các bác ?

    Trả lờiXóa
  175. Cho mình đính chính 1 chút. Cách làm của mình áp dụng với dòng mf190s mà chương trình dcom cũ ko có các nút trang chủ gần cột sóng(quên nên ko chụp hình lại). Có thể kiểm tra bằng cách dùng QPST xem file modem.iso, dung lượng khoảng 32mb là có thể unlock

    Trả lờiXóa
  176. bạn Thanh Vinh ơi! Mình đang sử dụng con E173Eu-1 của Viettel, sản xuất năm 2012. Nghe mọi người nói là con này không unlock được. Bạn cho mình hỏi là con này có unlock được như bạn nói không vậy? Đang là sinh viên nên rất muốn dùng nhiều mạng cho tiết kiệm bạn ơi. BẠn giúp mình nhé! thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Dòng E173EU-1 không thể unlock theo cách này nhé. Giờ bạn phải chờ 1 thời gian nữa, biết đâu phần mềm dcunlocker đc cập nhật và làm đc dòng này

      Xóa
  177. vài tháng trước mình làm theo cách này và phát hiện là con mf190s của mình ko unlock phần mêm = cách này dc, mình đã lỡ bẻ phần cứng rồi, làm sao để cứu nó đây :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu máy tính vẫn nhận usb và trong khi bật QPST lên thấy usb ko ở chế độ download mode. Thì bạn có thể cứu bằng cách gắn lại ic, chạy file fw ms190s.exe mình cung cấp để khôi phục lại

      Xóa
  178. Tháng trước mình có nhờ người unlock theo cánh của bạn và rất tốt, nhưng bây giờ thì USB 3G của mình ko nhận sim của mạng nào nũa, ko có một cột sóng nào hết.Bây giờ mình phải làm sao đây, nhờ bạn tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước tiên bạn kiểm tra trên 1 máy tính xp khác. Nếu vẫn bị là do usb.
      Bạn gỡ usb ra và kiểm tra lại 3 điểm hàn, rất có thể là bung 1 điểm nào rồi. Dùng đồng hồ Vom kiểm tra theo hướng dẫn bên trên của mình

      Xóa
  179. cảm ơn bác thanhvinh rất nhiều. mình đã unlock thành công!

    Trả lờiXóa
  180. anh Vinh ơi....em đang dùng win8 lệu có chơi đc không vậy??????
    liệu có lỗi gì không....????em thấy có bạn bảo win7 bị lỗi.....hicic...chẳng nhe phải cài lại wi sao.....giúp em với....

    Trả lờiXóa
  181. đợi lâu quá sao không thấy unlock con Dcom Viettel sản xuất năm 2012 vậy kìa? hjxhjx

    Trả lờiXóa
  182. ai biết cho mình hỏi làm thế nào để copy Dashboard Movistar vào bộ nhớ của Usb 3G ko? vì bộ nhớ của dcom đã đầy mà mình ko xóa dc thì coppy ntn dây??

    Trả lờiXóa